รายงานเหตุการณ์ทั่วโลก

รายงานจากฟอร์โมซา

จงมาต่อสู้กับตนเองด้วยจิตใจที่เพียรพยายามโดยไม่ย่อท้อ

รายงานโดยกลุ่มข่าวเจียอี้

(เจียอี้) งานกีฬาของโรงเรียนสถาบันทั่วประเทศได้จัดขึ้นที่หาวิทยาลัยจงเจิ้นอย่างเป็นทางการ เมื่อบ่ายวันที่ 29 เมษายน 2545 เพื่อเป็นการชิงแชมป์จากนักกีฬาเกือบ 12,000 คนที่มาจากโรงเรียนสถาบัน 165 แห่งทั่วประเทศเป็นเวลา 6 วัน ระหว่างนั้นเป็นเทศกาล “วัฒนธรรมสับปะรด” ประจำปีของเขตหมินเสียน อำเภอเจียอี้ ดังนั้นผู้จัดงานจึงได้จัดงานออกร้านสินค้าผลิตภัณฑ์เกษตรขึ้น และมีการแสดงการเต้นรำกับการแสดงงิ้วอันเป็นศิลปะวัฒนธรรมขึ้น ทำให้งานกีฬาในครั้งนี้ได้ร่วมกับงานวัฒนธรรมด้วยกลายเป็นงานพิเศษอีกงานหนึ่ง สมาคมนานาชาติอนุตราจารย์ชิงไห่ก็มาร่วมความสนุกในงานนี้ด้วย โดยจัดงานออกร้านเพื่อเผยแพร่คำสอนของท่านอาจารย์ในงานนี้ด้วย

สมาคมนานาชาติจัดงานเป็น 2 ร้าน โดยแยกเป็นร้านเผยแพร่คำสอนท่านอาจารย์กับร้านเผยแพร่อาหารมังสวิรัติ เพื่อนบำเพ็ญชาวเจียอี้ต่างร่วมแรงร่วมใจกันเตรียมทำอาหารมังสวิรัติอันโอชา อาหารมังสวิรัติเป็นการชดเชยอาหารเครื่องดื่มซึ่งอยู่ห่างสนามกิฬามาก ผู้คนมากมายมาซื้ออาหารมังสวิรัติ และได้สอบถามธรรมวิถีกวนอิมของท่านอาจารย์ เพื่อนบำเพ็ญต่างดีใจที่มีโอกาสอธิบายให้พวกเขาหายข้องใจ มีพ่อค้าในงานคนหนึ่งรับประทานมังสวิรัติมาเป็นเวลา 10 กว่าปี ถือโอกาสที่อยู่ในงานด้วยกัน มาอุดหนุนอาหารมังสวิรัติที่ร้านเพื่อนบำเพ็ญตลอดทั้ง 5 วัน รับประทานอาหารไปก็ชมดีวีดีการแสดงธรรมของท่านอาจารย์ไปด้วย เขาชมอาหารมังสวิรัติอร่อยแล้ว ยังร้องบอกว่า “ผลที่ได้รับจากการดูมากกว่าผลที่ได้รับจากการรับประทานอาหาร!”

ระหว่างงาน ร้านของสมาคมนานาชาติได้ดึงดูดผู้คนที่มีบุญสัมพันธ์มากมาย ที่ให้ความสนใจกึงคำสอนของท่านอาจารย์ มีนักศึกษาวิชาต่างประเทศคนหนึ่งกล่าวอย่างตื้นตันใจว่า เมื่อก่อนเคยคิดจะประทับจิตครั้งหนึ่ง แต่เนื่องจากคนในครอบครัวมีความเข้าใจผิดเกี่ยวกับองค์กรของเรา จึงได้ขัดขวางไว้ ในงานนี้ เขาได้เรียนวิถีสะดวกสมความปรารถนา หลังจากนั่งสมาธิแล้ว ดูเขาจิตใจสดชื่น กลายเป็นคนละคนไป มีบุคคลที่มีชื่อเสียงในพื้นที่มาชมดีวีดี การแสดงธรรมของท่านอาจารย์บ่อยๆ และจะดูเป็นเวลาหลายชั่วโมง แม้แต่ถึงเวลาอาหาร ก็ยังไม่อยากจากไป เมื่องานผ่านไปวันที่ 4 เขาได้สมัครเรียนวิถีสะดวก และกล่าวว่า เมื่อเคยชินกับอาหารมังสวิรัติแล้ว จะเตรียมการขอประทับจิตต่อไป

มีนักกีฬาที่มาแข่งขันมากมายมาชมร้านของสมาคมนานาชาติ บางคนเป็นเพื่อนบำเพ็ญด้วยกัน เนื่องจากผู้เข้าแข่งขันเป็นการคัดเลือกกระทันหัน เมื่อเห็นคนทานมังสวิรัติสามารถเข้าแข่งขันกับนักกิฬาที่คัดเลือกมาในครั้งนี้ ต่างก็กล่าวว่าการรับประทานอาหารมังสวิรัติที่ถูกต้องไม่ได้ทำให้ขาดสารอาหารแต่อย่างใด ตรงข้ามสามารถทำให้ร่างกายแข็งแรงขึ้น เช่น ตัวแทนการแข่งขันว่ายน้ำ ศิษย์ผู้พี่ชาย หลิว จากศูนย์กลางมหาวิทยาลัย กล่าวว่าเขารู้สึกว่าอาหารมังสวิรัติให้เขาไม่ต้องกังวล ความอดทนกับความแข็งแรงของร่างกายดียิ่งขึ้น ครูใหญ่ในโรงเรียนจึงได้เสนอให้เขามาพัฒนาด้านการว่ายน้ำระยะยาว

คุณหม่าอิงจิ่ว นายกเทศมนตรีเมืองไทเป ซึ่งเป็นโฆษกในงานกิฬาครั้งนี้ กล่าวสนับสนุนนักกีฬา ต้องมีการเตรียมพร้อมก่อน อย่าได้กลัวแพ้ตั้งแต่แรก ต้องรู้จักจุดเด่นกับจุดประสงค์ของตัวเอง โดยเฉพาะการวิ่งระยะยาวกับการว่ายน้ำระยะยาว ต้องใช้ความอดทนและพลังของร่างกาย ถ้าแพ้ครั้งแรกไม่ได้หมายความว่าผลสุดท้ายจะแพ้ด้วย เมื่อหันมามองการบำเพ็ญของพวกเราก็เหมือนกัน ขอเพียงจุดมุ่งหมายในการบำเพ็ญถูกต้อง รักษาเวลา ขยันหมั่นเพียรบำเพ็ญขอให้ยึดมั่นในการปฏิบัติ “จงท้าทายต่อสู้กับตนเอง ด้วยความขยันหมั่นเพียรโดยไม่ย่อท้อ” ไม่ว่าจะอยู่กับการกีฬาหรือการบำเพ็ญแล้วจะได้ผลอันสมบูรณ์เต็มเปี่ยม


รายงานจากไทเป รายงานจากจีหลง

 



สมุดเหตุการณ์

เพื่อตามให้ทันกับการยกระดับจิตวิญญาณที่กำลังเกิดขึ้นในโลก ศูนย์ท้องถิ่นของสมาคมอนุตราจารย์ชิงไห่นานาชาติได้จัดสัมมนาวีดิทัศน์ และเหตุการณ์ที่มีการแบ่งปันสัจธรรมเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ

ขอต้อนรับทุกท่านเข้าร่วมกิจกรรมเหล่านี้ ร่วมกับเพื่อนฝูงและญาติมิตรของท่าน สำหรับตารางเวลาล่าสุดของกิจกรรมของเราโปรดเยี่ยม URL ต่อไปนี้ :

http://www.godsdirectcontact.org.tw/eng/latest_news/events-datebook.htm