รายงานเหตุการณ์ทั่วโลก

รายงานจากฟอร์โมซา

ต้องรักษาสิ่งแวดล้อมทั้งภายในและภายนอก

โดยกลุ่มข่าวจีหลง

 

(จีหลง) เพื่อเป็นการร่วมมือกับหน่วยงานรักษาสิ่งแวดล้อมของกรมการปกครอง ที่จัดงาน “2548 เป็นปีแห่งทะเลและมหาสมุทร” เพื่อรณรงค์ทำความสะอาดชายหาดทั่วประเทศ กรมรักษาสิ่งแวดล้อมเมืองจีหลง ได้จัดงานทำความสะอาดชายหาดในสวนสาธารณะเฉาจิ้งที่ปาโต่วจื้อในวันที่ 30 เมษายน เช่นกัน มีองค์กรเข้าร่วมงาน 30 กว่าหน่วยงานรวมทั้งสมาคมนานาชาติอนุตราจารย์ชิงไห่ด้วย

ท่านอาจารย์เคยกล่าวว่า “พวกเรายิ่งยกระดับให้สูงขึ้นยิ่งเข้าใจถึงความจำเป็นของความสะอาด มันเป็นวิธีการดำรงชีวิต ดังนั้น ไม่ใช่ว่า บางคนสะอาดกว่า หรือรักความสะอาดมากกว่าผู้อื่น เพราะมันเป็นความจริง ดี งาม ที่แสดงออกจากภายในเป็นการดำรงชีวิตของนักบุญ” (คัดมาจากหนังสือธรรมสารเล่มที่ 83) เพื่อนบำเพ็ญชาวจีหลง ยึดถือคำสอนที่มีเหตุผลของท่านอาจารย์ เข้าร่วมงานทำความสะอาดชายหาดในครั้งนี้อย่างกระตือรือร้น เนื่องจากวันดังกล่าวทางชายหาดไม่ค่อยสกปรกมากนัก ดังนั้นพวกเราจึงทำความสะอาดเสร็จอย่างรวดเร็ว มันเป็นสัญลักษณ์ที่น่ายินดีแสดงว่าจิตสำนึกของทุกคนได้ยกระดับสูงขึ้นแล้ว เข้าใจถึงความจำเป็นในการรักษาความสะอาด ดังนั้นการรักษาสิ่งแวดล้อมได้ก้าวหน้าไปกว่าเดิมมาก

ศิษย์ผู้พี่หญิงผู้ซึ่งได้ร่วมงานสาธารณประโยชน์มาหลายปีกล่าวว่า “ท่านอาจารย์สอนให้พวกเรารับประทานมังสวิรัติ นั่งสมาธิ เป็นการรักษาสิ่งแวดล้อมภายใน ร่างกาย รักษาสิ่งแวดล้อมจิตวิญญาณ แต่การเข้าร่วมทำความสะอาดชายหาดก็เป็นการรักษาสิ่งแวดล้อมภายนอก พวกเราต้องรักษาสิ่งแวดล้อมและพัฒนาทั้งภายในและภายนอก ทำเช่นนี้จึงจะสมกับคำสอนทางจิตใจของท่านอาจารย์” หวังว่าทุกคนคงเห็นด้วยและปฏิบัติตาม ทุกคนมาช่วยกันสร้างแดนสุขาวดีที่ปราศจากมลภาวะในโลกนี้ 


รายงานจากไทเป รายงานจากเจียอี้



สมุดเหตุการณ์

เพื่อตามให้ทันกับการยกระดับจิตวิญญาณที่กำลังเกิดขึ้นในโลก ศูนย์ท้องถิ่นของสมาคมอนุตราจารย์ชิงไห่นานาชาติได้จัดสัมมนาวีดิทัศน์ และเหตุการณ์ที่มีการแบ่งปันสัจธรรมเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ

ขอต้อนรับทุกท่านเข้าร่วมกิจกรรมเหล่านี้ ร่วมกับเพื่อนฝูงและญาติมิตรของท่าน สำหรับตารางเวลาล่าสุดของกิจกรรมของเราโปรดเยี่ยม URL ต่อไปนี้ :

http://www.godsdirectcontact.org.tw/eng/latest_news/events-datebook.htm