รายงานเหตุการณ์ทั่วโลก

รายงานจากประเทศเกาหลี

แบ่งปันแสงชั่วนิรันดร
กับประชาชนที่มีหยัง

รายงานโดยหน่วยข่าวกรอง ปูซาน


(มี่หยัง) วันที่ 10 ธันวาคม 2547 เพื่อนบำเพ็ญชาวปูซาน ได้จัดงานสัมมนาวีดิทัศน์ขึ้นที่เมืองมี่หยัง ที่อยู่ใกล้เคียง คำว่า มี่หยัง หมายความว่า แสงลับที่ยังไม่บอกเล่า”  ในเกาหลี หมายถึงเมืองที่มีความซื่อสัตย์จงรักภักดี และการให้บริการ

ในวันสัมมนา ถึงแม้อากาศจะหนาวจัด เพื่อนบำเพ็ญต่างแบ่งงานทำเหมือนปกติเสมือนได้นัดกันไว้  ในใจ ทุกคนต่างทราบดีว่า พระเจ้าอยู่กับพวกเราตลอดเวลา และช่วยพวกเราทำแต่สิ่งที่ถูกต้อง  และแล้ว เมื่องานสัมมนาจะเริ่มขึ้น อากาศเปลี่ยนเป็นอบอุ่นขึ้น  เพื่อนบำเพ็ญต่างขอบคุณพลังท่านอาจารย์ ที่ช่วยจัดการให้ และต้อนรับแขกที่เข้าร่วมงานอย่างกระตือรือร้น

ผู้เข้าร่วมงานต่างตั้งอกตั้งใจชมวีดิทัศน์ ที่อาจารย์แสดงธรรม ชีวิตไม่มีวันหยุดนิ่งพร้อมพยักหน้าแสดงการเห็นด้วย  สรุปก็คือ คนในพื้นที่ให้ความสนใจกับการรู้แจ้งสัจธรรมพอสมควร  มีหญิงชราที่นับถือศาสนาคริสต์ตั้งแต่เยาว์วัย บอกกับเพื่อนบำเพ็ญว่า เธอเขียนบทความให้กับหนังสือพิมพ์ชาวคริสต์  หลังจากได้มาฟังคำบรรยายธรรมของท่านอาจารย์แล้ว ได้รับประโยชน์ไม่น้อยเลย  เธอกล่าวว่า ท่านอาจารย์ใช้ภาษาและการเปรียบเทียบที่ง่าย ๆ อธิบายความหมายอันลึกซึ้งที่เข้าใจยากของปรัชญาแห่งจิตวิญญาณ ช่วยให้คนมีความเข้าใจที่ถูกต้อง

ในจำนวนผู้เข้าร่วมงาน มีนักบวชท่านหนึ่งประทับใจต่อศิษย์ผู้พี่หญิงผู้สูงอายุท่านหนึ่งมาก  ท่านสังเกตศิษย์ผู้พี่หญิงบำเพ็ญอย่างมีความสุข มีความมั่นใจสูง ทำให้ท่านมีความสนใจต่อคำสอนของท่านอาจารย์เป็นอย่างมาก  ท่านไม่เพียงตั้งใจฟังการบรรยายธรรมของท่านอาจารย์จนจบ ทั้งยังได้เรียนวิถีสะดวกด้วย

ผู้เข้าร่วมงานต่างมีความอ่อนน้อมถ่อมตน ต่างมีความสนใจคำสอน การนั่งสมาธิ และการบำเพ็ญของท่านอาจารย์ อย่างจริงใจ  หลังจากงานเสร็จสิ้น พวกเขามีความพอใจมาก ตั้งใจรับของที่ให้พรกับหนังสือธรรมสารของท่านอาจารย์ มีใบหน้าที่ยิ้มแย้มแจ่มใสขณะจากไป แววตาเต็มไปด้วยความสุข

ทุกครั้งที่มีโอกาสเผยแพร่ธรรม เพื่อนบำเพ็ญชาวปูซานจะขอบคุณท่านอาจารย์มาก และหวังว่า จะมีพี่น้องได้รับประโยชน์มากขึ้น รู้จักสัจธรรม  ในโอกาสที่เป็นช่วงปลายของปีทอง เพื่อนบำเพ็ญชาวปูซานได้ตั้งจิตอธิษฐานให้ปีใหม่นี้ จะได้จัดงานเผยแพร่ธรรมที่เป็นประโยชน์กับทุกคนมากขึ้น  ทั้งวางโครงการที่ดียิ่งขึ้น เพื่อนำเอาคำสอนของท่านอาจารย์เผยแพร่ออกไปให้มากที่สุด ขณะเดียวกัน ก็ขอให้ตัวเองก้าวหน้าบนเส้นทางแห่งการบำเพ็ญด้วย  


รายงานเหตุการณ์ทั่วโลก:
โปแลนด์ | อังกฤษ | กาน่า | เม็กซิโก | อเมริกา | เกาหลี | ฟอร์โมซา

 


Events Date Book

To keep pace with the planet’s ongoing spiritual elevation, the local centers of The Supreme Master Ching Hai International Association are holding more and more video seminars and other Truth-sharing events worldwide.
You are welcome to join in these activities with your friends and relatives. For the latest schedule of our Truth-sharing activities, please visit the following URLs:

http://www.godsdirectcontact.org.tw/eng/latest_news/events-datebook.htm (English)

http://www.godsdirectcontact.org.tw/ch/latest_news/events-datebook.htm (Chinese)