ความรักในรูปการกระทำ

รายงานจากเท็กซัส สหรัฐอเมริกา

นำความหวังในฤดูใบไม้ผลิ สู่ผู้ด้อยโอกาส

โดยไดน่า เหวง ฮุสตัน (ต้นฉบับเป็นภาษาอังกฤษ)

วันที่ 24 เมษายน 2548 ความอัศจรรย์และเบิกบานของฤดูใบไม้ผลิได้แผ่ซ่านอยู่ในอากาศ เพื่อนประทับจิตจากศูนย์ฮุสตันรวมกลุ่มกับเดอะเบรด ออฟ ไลฟ์ ฟาวน์เดชั่น (มูลนิธิอาหารของชีวิต) เลี้ยงอาหารมังสวิรัติเลิศด้วยรสชาติและคุณค่าแก่ผู้ไร้ที่อยู่จำนวน 200 คน ความเห็นที่ได้รับมากที่สุดจากผู้รับอาหารคือ “ฉันแทบจะไม่เชื่อเลยว่านี่คืออาหารมังสวิรัติ” เราทราบได้เลยว่าอาหารนั้นได้รับพรจากอาจารย์ และด้วยความน้ำตา รู้พระคุณจับใจพวกเราที่ได้มีโอกาสกระจายความรักอันไร้เงื่อนไขของท่านสู่ผู้ที่แสวงหาความหวั

 ระหว่างรับประทานอาหารเราได้เปิดวีดิทัศน์ “โลกหนึ่งเดียว...แห่งสันติภาพด้วยดนตรี” รวมทั้งแบ่งปันข่าวสาส์นคำสอนของท่าน บรรยากาศมีความสงบและสดชื่นมาก จนผู้ไร้ที่อยู่หยุดรับประทานอาหารมองจ้องอยู่ที่วีดิทัศน์ เราได้เห็นความรู้สึกที่ดีซึ่งแสดงออกทางสายตาของพวกเขา รวมทั้งมีความเข้าใจในพี่น้องผู้ด้อยโอกาสเหล่านี้ว่า เขาไม่เพียงแต่มาเพื่ออาหารแต่ได้มาเพื่อข่าวสาส์นของอาจารย์ผู้เห็นแจ้ง ที่จะรวมตัวพวกเขากับพระเจ้า

เมื่อวันนั้นสิ้นสุดลง ลูกศิษย์อาจารย์ที่ฮุสตันได้ถูกเชิญชวนให้กลับมาเป็นระยะๆ เมื่อกลับบ้านก็รับรู้ถึงความสุขความรื่นรมย์  พวกเรารู้ด้วยว่า ถ้าปราศจากการนำและการอวยพรของอาจารย์ เราไม่สามารถนำความหวังสู่ผู้ที่ต้องการเหล่านั้น เราจะเผยแพร่ความรักและคำสอนของอาจารย์สู่ผู้แสวงหาสัจธรรมอย่างต่อเนื่อง    

 

รายงานจากโอเรกอน สหรัฐอเมริกา

 

ความรักของพระเจ้า แทรกซึมสู่ผู้ไร้ที่อยู่ในพอร์ทแลนด์


โดยกลุ่มข่าวพอร์ทแลนด์ (ต้นฉบับเป็นภาษาอังกฤษ)

ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา สมาชิกของสมาคมนานาชาติอนุตราจารย์ชิงไห่ที่พอร์ทแลนด์ ได้รับอภิสิทธิ์ให้บริการที่พักโครงการหัวเลี้ยวหัวต่อ เป็นหน่วยงานใหม่ที่สุดที่จัดหาที่อยู่อาศัยและบริการอื่นๆ ให้กับผู้ไร้ที่อยู่ตัวคนเดียวในเขตเทศบาลพอร์ทแลนด์ รวมถึงที่พักอาศัยแก่ผู้ไร้ที่อยู่อื่น ๆ ในเขตกลางเมือง

 เนื่องจากเศรษฐกิจตกต่ำ คนไม่มีงานทำมีจำนวนสูง เป็นเรื่องที่เขตนี้ได้ประสบอยู่เป็นเวลาหลายปีที่ผ่านมา เรื่องที่พักอาศัยและการบริการแก่ผู้ไร้ที่อยู่ มีผู้ต้องการความช่วยเหลือมากขึ้น ดังนั้น ผู้ประทับจิตได้มีความพยายามมากขึ้น ที่จะช่วยค้ำจุน ใน 1 หรือ 2 ครั้ง/เดือน ผู้ปฏิบัติจากศูนย์พอร์ทแลนด์เยี่ยมที่พักอาศัยและบริการอาหารมังสวิรัติ มีทั้งข้าวปรุงรสทำเอง ไก่เจ ผัดผัก ผลไม้สด เปาะเปี๊ยะ และคุกกี้นำโชค รวมทั้งคำพังเพยของอาจารย์ ซึ่งมีชื่อและเว็บไซท์ ซึ่งผู้อาศัยอยู่ชื่นชมเป็นพิเศษ

ฤดูหนาวในพอร์ทแลนด์หนาวมาก ๆ และเปียกด้วย ดังนั้น ผู้ประทับจิตจึงแจกจ่ายของขวัญที่ใช้ประโยชน์ได้มาก มีถุงเท้าใหม่ เสื้อคอกลม เสื้อหนาว ถุงมือ หมวก และของใช้ส่วนตัวแก่ผู้ไร้ที่อยู่ นอกจากนั้น พี่น้องของเรามักจะสร้างความประหลาดใจแก่ผู้คนที่อาศัยอยู่บนถนน ที่กำลังรออยู่ที่พัก เพื่อสมัครงานหรือขอที่อยู่อาศัย ด้วยกล่องอาหารกลางวันที่เตรียมมาอย่างดี เมื่อผู้ประทับจิตมาถึงที่อำนวยการ พวกเขามักจะรู้สึกถึงความอบอุ่น ความรักของผู้อาศัย และเรียนรู้เกี่ยวกับคุณค่าของการบริการ ดูได้จากความชื่นชมยินดีที่แสดงออกของพวกเขา

แต่ละครั้งที่พวกเขารับรู้เห็นความรักของพระเจ้าที่ผ่านไปให้ผู้ไร้ที่อยู่อย่างต่อเนื่อง พี่น้องเหล่านั้นจะเต็มไปด้วยความสำนึกบุญคุณ เพราะว่าการบริการกลุ่มที่พักโครงการหัวเลี้ยวหัวต่อและส่วนบริการอื่น ๆ ไม่เพียงแต่จะเปิดโอกาสให้ได้แบ่งอาหารกับเพื่อนร่วมชาติ แต่ยังได้นำการปรากฏของท่านอาจารย์สู่ผู้ที่อาศัย ผู้อยู่อาศัยหลายคนได้เรียนรู้เกี่ยวกับท่านอาจารย์ชิงไห่และคำสอนของท่านจากหนังสือตัวอย่าง ที่ผู้ประทับจิตแจกให้และบางคนก็หันมาสนใจฝึกสมาธิวิถีสะดวก

 

จดหมายแนะนำ

(ต้นฉบับเป็นภาษาอังกฤษ)

ถึง: อลิซาเบท แฮทเล่อร์

Volunteer Coordinator

Star of Hope Shelter

6897 Ardmore Street, Houston, TX 77054

สำเนาเรียน: สมาคมปฏิบัติธรรมอนุตราจารย์ชิงไห่นานาชาติ

วันที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2548

เรียน คุณแฮทเล่อร์

ฉันขอแนะนำสมาคมนานาชาติอนุตราจารย์ชิงไห่อย่างภาคภูมิ (จากนี้ไปจะอ้างอิงเป็นชื่อ เอสเอ็มซีเอช, SMCH) สำหรับโครงการอาสาสมัครดาวแห่งความหวัง

เอสเอ็มซีเอช ได้ให้บริการอาหารที่สูงด้วยโภชนาการและรสชาตินานกว่า 10 ปี ให้กับผู้ไร้ที่อยูที่มาพักพิงในโครงการหัวเลี้ยวหัวต่อ ในช่วงเวลานั้น สมาคมได้ให้ความหวังกับคนเป็นพันๆ ที่ขาดแคลน โดยผ่านทางอาหารของเขาเหล่านั้น ซึ่งมักจะให้พร้อมกับความรักความเมตตา

ปีนี้เอสเอ็มซีเอชมีกำหนดการที่จะบริการอาหารประจำทุกเดือน แก่ผู้ชายที่อาศัยอยู่ที่พักพิงของเรา พวกเขาเป็นผู้มีความน่าเชื่อถืออย่างยิ่ง เมื่อไรก็ตามที่ฉันต้องการผู้จัดหาอาหารอย่างกะทันหัน เอสเอ็มซีเอชมักจะเป็นกลุ่มแรกที่ตอบสนองด้วยเสียงกึกก้องว่า “ได้ เราจะอยู่ที่นั่น” พวกเขาพร้อมอยู่เสมอที่จะบริการผู้อื่น

เมื่อเอสเอ็มซีเอชได้รับรู้ถึงความขาดแคลนใดๆ พวกเขาจะทำการจัดหาให้ผู้ที่ขาด ได้ถึงสิ่งที่ต้องการ เมื่อเร็วๆ นี้ พวกเขารับรู้ว่าผู้พักอาศัยจำนวนมากของเราต้องการถุงเท้าเพื่อความอบอุ่น เสื้อยืด เสื้อหนาว และของใช้ส่วนตัว ดังนั้น พวกเขาตัดสินใจซื้อสิ่งที่เป็นความต้องการของผู้อาศัยอยู่แต่ละคนของเรา

เอสเอ็มซีเอชเป็นกลุ่มที่มีผลงานไกลเกินคาด พวกเขามีความตั้งใจแท้จริงที่จะบริการ โครงการหัวเลี้ยวหัวต่อเป็นผู้จัดหาที่พักและบริการที่ใหญ่ที่สุดให้กับผู้ใหญ่ตัวคนเดียวในเขตเทศบาลพอร์ทแลนด์  เราต้องพึ่งพาการบริจาคจากชุมชนอย่างมาก ให้ได้มาซึ่งความต้องการของลูกค้าของเราทุกคนทุกวัน เอสเอ็มซีเอช ช่วยเราบริการประชากรที่เปราะบางที่สุดของพอร์ทแลนด์อย่างสม่ำเสมอ

ขอย้ำอีกครั้งว่าฉันขอแนะนำเอสเอ็มซีเอชอย่างเต็มที่ สำหรับโครงการอาสาสมัครของท่าน ฉันยินดีที่จะมีโอกาสบอกกล่าวคุณเกี่ยวกับสมาคมกลุ่มอาสาสมัคร กรุณาโทรศัพท์หรืออีเมล์ให้ฉันถ้าต้องการข่าวสารเพิ่มเติม

ขอบคุณ สำหรับงานที่ท่านทำให้กับผู้ที่ขาดแคลน  

ขอแสดงความนับถือ
โจดี้ ดูโบส
ผู้ประสานงานอาสาสมัคร
ที่พักพิงโครงการหัวเลี้ยวหัวต่อ พอร์ทแลนด์ โอเรกอน สหรัฐอเมริกา

 
ความรักในรูปการกระทำ
สหรัฐอเมริกา | อินโดนีเซีย | ค่าใช้จ่ายในการบรรเทาทุกข์แผ่นดินไหวในไนแอส อินโดนีเซีย | สหราชอาณาจักร
 สารบัญ