ความรักในรูปการกระทำ

รายงานจาก ปานามา

ความเป็นปึกแผ่นของมนุษย์ท่ามกลางน้ำท่วมของปานามา

โดยกลุ่มข่าวปานามา

ในคืนวันที่ 22 ตุลาคม 2547 ผู้ประทับจิตชาวปานามารู้สึกประหลาดใจ ที่ได้เห็นโทรทัศน์รายงานน้ำท่วมเพิ่มขึ้นอีก ซึ่งเกิดจากฝนที่ตกหนักในประเทศจนล้นเกิน เนื่องจากด้วยความช่วยเหลือของท่านอาจารย์ ผู้ประทับจิตเพิ่งจะเสร็จสิ้นงานบรรเทาทุกข์มาหยกๆ เกี่ยวกับน้ำท่วมที่เกิดขึ้นในปลายเดือนกันยายนและต้นเดือนตุลาคม เมื่อเปรียบกับน้ำท่วมครั้งก่อน น้ำท่วมครั้งนี้จัดได้ว่า สร้างความเสียหายอย่างใหญ่หลวง ทำให้ผู้ประสบภัยมากมายไร้ที่อยู่อาศัยและทรัพย์สมบัติ

สมาชิกทีมบรรเทาทุกข์ส่วนใหญ่ไม่ได้อยู่ในกรุงปานามา เมื่อข่าววันที่ 22 ตุลาคม รายงานออกมา อย่างไรก็ตาม ด้วยการจัดการของท่านอาจารย์ เช้าวันรุ่งขึ้น พี่สาวคนหนึ่งจากทีมบรรเทาทุกข์ซึ่งอยู่ในเมือง ก็สามารถแจกเสื้อผ้า ฟูก และถุงยังชีพ ให้กับครอบครัวต่างๆ ในภูมิภาคริโอคาบรา ซึ่งได้รับความเสียหายจากน้ำท่วม

ต่อมา ผู้ประทับจิตและผู้บำเพ็ญวิถีสะดวกจำนวนมากขึ้น จึงสามารถเข้าร่วมงานช่วยเหลือได้ โดยบรรทุกถุงยังชีพไปยังสถานที่อย่างเช่น นูวา เอสเปอรันซ่า อาร์รีบา และอาร์นูโฟ่ อาเรียส-คามิโนส เดอ โอมาร์ ซึ่งทีมไม่ได้ไปเยือนมาก่อน ครอบครัวเกือบ 100 ครอบครัวจึงได้รับสิ่งของช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่ทีมบรรเทาทุกข์รู้สึกประหลาดใจอย่างมีความสุข ที่ได้เห็นผู้ประสบภัยในสถานที่แห่งหนึ่ง ยังคงมีศรัทธาในพระเจ้า และมารวมตัวกันในบ้าน เพื่อถกสถานการณ์ของพวกเขา และสวดขอความช่วยเหลือ เมื่อความช่วยเหลือมาถึง ดังนั้น พี่ชายและพี่สาวจึงบอกผู้ที่รับความช่วยเหลือว่า การสนับสนุนมาในนามพระผู้เป็นเจ้า และท่านอาจารย์ชิงไห่และพวกเขา เป็นเพียงแต่เครื่องมือของพระเจ้าเท่านั้น ผู้หญิงคนหนึ่งรีบทำอาหาร ที่ผู้ประทับจิตนำมา เพราะก่อนหน้านี้ ผู้ประสบภัยไม่มีอะไรกินเลย และนางรู้สึกขอบคุณท่านอาจารย์เป็นอย่างมาก ที่มอบสิ่งของที่จำเป็นมาก

ในช่วงงาน 22 ตุลาคม สมาชิกทีมบรรเทาทุกข์ทำงานอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งสัปดาห์ ดังนั้น จึงเป็นการยาก ที่จะรักษาพลังของพวกเขาไว้ แต่พวกเขาก็ยังคงนำความรักสูงสุดของท่านอาจารย์ไปสู่พี่น้องชาวปานามาของพวกเขาอย่างไม่หยุดยั้ง ผู้ซึ่งในขณะนี้ได้รู้จักท่านอาจารย์ และขอบคุณท่านเป็นอย่างสูง ที่มอบสิ่งของบรรเทาทุกข์แก่ครอบครัวนับพันๆ ครอบครัว ขอบคุณมากท่านอาจารย์ที่รักมากที่สุด สำหรับช่วงเวลาแห่งความสุขทั้งหลายของความเป็นปึกแผ่นของมนุษย์ ซึ่งเราได้ประสบพบเห็นในความพยายามแห่งการบรรเทาทุกข์ และขอบคุณ ที่อนุญาตให้ผู้บำเพ็ญชาวปานามา ได้เป็นทูตแห่งความรักของท่านในบ้านเกิดเมืองนอนเขตร้อนของพวกเขา!

 



ความรักในรูปการกระทำ:
ญี่ปุ่น | ปานามา | ฟอร์โมซา

สารบัญ