หยดน้ำจากมหาสมุทรแห่งความรัก

 

ความฝันในฤดูหนาว
สวรรค์ที่ได้รับพระพร

 

 

 

 

โดยพี่ประทับจิตหญิงโฟดอร์ มาเรีย บูดาเปสท์ ฮังการี (ต้นฉบับเป็นภาษาฮังกาเรียน)

โอ มันเป็นวันที่ได้รับพระพร เมื่อฉันได้รับการแจ้งจากผู้ประสานงานของบูดาเปสท์ เกี่ยวกับการชุมนุมอันพิเศษที่ภัตตาคารจีนท้องถิ่น ฉันได้จัดเสื้อผ้าและเบาะนั่งสมาธิลงกระเป๋าและเริ่มต้นคาดหวัง และวิ่งไปหาแท็กซี่คล้ายกับว่าได้สั่งเอาไว้ รถแท็กซี่ก็ได้มาอยู่ตรงหน้าฉัน ซึ่งเป็นผู้โดยสารก็ได้ออกจากรถ ก่อนที่ฉันจะขึ้นนั่ง ฉันก็ได้บอกที่อยู่ให้กับคนขับรถแท็กซี่ และขอให้เขาไปอย่างเร่งด่วน เพราะว่าฉันสายแล้ว

เมื่อได้มาถึงภัตตาคาร ฉันก็ได้สังเกตว่า มีคน 8 คนด้วยสีหน้าที่สดใสรวมทั้งธรรมทูตกวนอิม กำลังนั่งอยู่รอบโต๊ะกลมขนาดใหญ่ จากนั้น ฉันก็ได้สังเกตเห็นท่านอาจารย์ในกลุ่มและไม่สามารถหยุดร้องไห้ได้ ฉันปรารถนาที่จะอยู่ใกล้ท่านเหมือนกับเด็กในอ้อมแขนของมารดา “เธอเพียงแต่ฝันไป!” ท่านอาจารย์พูด เมื่อฉันได้นั่งลงที่โต๊ะในที่สุดท่านได้เอาอาหารให้ฉันและเล่าเรื่องต่าง ๆ แล้วฉันก็รู้ว่ามันไม่ใช่เป็นความฝัน ท่านอยู่กับเราที่นั่น! ท่านได้มาหาเรา! เราได้หวังไว้เป็นอย่างมาก
 

หลังจากอาหารเย็น เราทุกคนก็ได้ไปยังศูนย์ฮังการีที่อยู่ในชนบท ซึ่งเราได้ปรารถนาที่จะให้ท่านอาจารย์มา และทุกอย่างก็ยังคงเป็นเหมือนกับความฝันในฤดูหนาว ศูนย์มีอากาศเยือกเย็นมีลมพัดแรงและไม่น่าอยู่ มีร่องรอยของหนูอยู่ทุกหนแห่ง บริเวณห้องครัวก็อยู่ในสภาพที่น่าเศร้าและน้ำก็ไม่ปลอดภัยที่จะดื่ม ท่านอาจารย์บอกว่า ขึ้นอยู่กับเราที่จะตัดสินใจว่าจะอยู่หรือจะไป แต่ฉันมีความสุขใจและไร้กังวลจนฉันเต็มใจที่จะอยู่ ในวันต่อ ๆ มาเพื่อนประทับจิตก็ได้มายังศูนย์จากทั่วยุโรป สำหรับฌานโดยที่ไม่ทราบว่าพวกเขาจะได้พบอาจารย์หรือไม่ แต่เมื่อได้ยินข่าวดีว่าท่านอยู่ที่นั่น ก็ไม่มีใครใส่ใจเกี่ยวกับความสะดวกสบาย

สำหรับการจัดการสำหรับฌาน ท่านอาจารย์ได้ดูแลรายละเอียดทุก ๆ อย่าง และด้วยความช่วยเหลือของท่าน ก็ได้มีการนำรถที่เป็นบ้านเคลื่อนที่เข้ามา (เนื่องจากอากาศหนาว จึงไม่สามารถตั้งเต็นท์ได้) นอกจากนั้น บริเวณห้องน้ำก็ได้ถูกเปลี่ยนเป็นห้องนั่งสมาธิตามคำสั่งของท่านอาจารย์ ได้มีการติดตั้งเครื่องทำความร้อนเพื่อที่เราจะอยู่กันอย่างอบอุ่น รอยแตกในกำแพงก็ได้ถูกอุด และได้มีการแขวนม่านที่หนาเหนือประตู เพื่อที่ว่าเราจะได้สามารถอยู่ที่นั่นได้ และนั่งสมาธิในช่วงเวลากลางคืน ครัวก็สามารถใช้การได้อย่างมีประสิทธิภาพ และได้มีการเตรียมอาหารเอร็ดอร่อยมากมาย เพื่อที่จะแน่ใจว่าเราไม่ต้องทำงานหนักมากเกินไปกับการเตรียมอาหาร ท่านอาจารย์จึงได้สั่งอาหารมาจากภัตตาคาร 3 ครั้งในช่วงฌาน

ท่านเอาใจใส่กับทุกสิ่งทุกอย่างและกับทุกๆ คน รวมไปถึงสุนัขของศูนย์ โดยอนุญาตให้มันนอนในรถที่เป็นบ้านเคลื่อนที่ของท่าน และจัดหาที่นอนอันอบอุ่นให้กับพวกมัน ท่านอาจารย์ยังสั่งให้นำรองเท้าหุ้มข้อมาให้กับเราเพื่อใช้เดินในโคลน ทั้งหมดนี้เป็นเพียงความสบายทางร่างกายของเราเท่านั้น ไม่ต้องพูดถึงเรื่องทางจิตวิญญาณของเรา!

อย่างไรก็ตามของขวัญอันยิ่งใหญ่ที่แท้จริงพระพรอย่างแท้จริงคือการที่ท่านอาจารย์มาอยู่ด้วย  พระพรทางจิตวิญญาณมหาศาล ที่เราและทั้งจักรวาลได้รับอย่างสม่ำเสมอตลอดมาของท่านอาจารย์ที่มีต่อเรา และได้เข้าใจว่าถ้าปราศจากพระกรุณาธิคุณของพระเจ้า เราจะไม่สามารถหลีกหนีจากกระแสแห่งความดึงดูดใจ และความน่าขยะแขยงทางโลกได้

ดังนั้น ฌานนี้จึงเหมือนกับการได้อยู่ในสวรรค์ เนื่องจากทุกคำพูดและการกระทำของท่านอาจารย์ ได้กลายเป็นบทเรียนแห่งความรัก ความอดทน ความไร้ซึ่งตัวตน การละทิ้ง ความถ่อมตน ความเพียร วินัย ความตั้งใจ และปัญญา ท่านมีพลังสำหรับเรา ท่านอ่อนโยนสำหรับเรา ท่านมีความสุขสำหรับเรา ท่านตอบคำถามของเรา เล่าเรื่องตลกให้เราฟัง ร้องเพลง และให้ของขวัญที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของท่านมากมายคือความช่วยเหลือของท่านในการยกระดับจิตวิญญาณของพวกเรา ในระหว่างฌาน เราได้ฉลองกับพี่ชายและพี่สาวในหมู่พวกเราที่ได้ระดับที่ 5 และรู้สึกโชคดีอย่างมาก และมีความสุข ความขอบคุณของฉันเหนือภาษาใดๆ ท่านอาจารย์ ขอบคุณสำหรับฌานอันเยี่ยมยอดนี้ ซึ่งได้ฝังอยู่ในหัวใจของฉันอย่างล้ำลึก และจะไม่มีวันจางหายไปตลอดช่วงชีวิตของฉัน 

 

ไม่มีอะไรเป็นไปไม่ได้ด้วยพระกรุณาธิคุณของพระเจ้า
ความฝันในฤดูหนาวที่ได้รับพระพรจากสวรรค์

พระพรอันหาค่ามิได้จากฌานยุโรป 2548

 

 


สารบัญ