การยกระดับจิตวิญญาณ

ดีวีดีล่าสุดของท่านอนุตราจารย์ชิงไห่

401 ความลี้ลับของกฎแห่งเหตุและผล

 สมาธิกลุ่มกรุงเทพ ประเทศไทย, 2 มกราคม 2537

 <ปราศรัยเป็นภาษาจีนกับอักษร 24 ภาษา>

 

บทย่อ: ท่านอาจารย์กล่าวว่า เป็นพระกรุณาของพระเจ้า ที่เราจำอดีตเราไม่ได้  ทำไมเป็นเช่นนี้? ทำไมคนเวียนว่าย? เราพ้นวัฏจักรทางลบของเวียนว่ายได้อย่างไร? ทำไมการดุของท่านอาจารย์จึงมีพลังกว่าความรักของท่าน ท่านอาจารย์กล่าวคำถามเหล่านี้และพรรณนารายละเอียดว่า ท่านเริ่มต้นวาดภาพ ออกแบบเสื้อผ้า และแต่งเพลงอย่างไร  ท่านยังใช้เทศนานี้เพื่อชี้ออกมาว่า เราล้วนมีความสามารถพิเศษในตัวมากมาย และถกว่า เรากลายเป็นรู้ปัญญาและความสามารถของเราอย่างไร เมื่อสถานการณ์ที่เหมาะสมเกิดขึ้น

 

 

549  เครื่องหมายของนักบุญผู้ยิ่งใหญ่

ฌานนานาชาติ 7 วันที่พนมเปญ กัมพูชา วันที่ 15 พฤษภาคม 2539

<พูดภาษาอังกฤษ อักษรบรรยายจีนแบบตัวเต็มและแบบตัวย่อ และภาษาเอาหลัก>

บทย่อ: ท่านอาจารย์ได้ยกเรื่องของนักบุญผู้ยิ่งใหญ่ท่านหนึ่งขึ้นมาสอนเราว่า นักบุญที่แท้จริงนั้นบริสุทธิ์และศักดิ์สิทธิ์ แต่ท่านก็ไม่ได้ทราบถึงความศักดิ์สิทธิ์และยิ่งใหญ่ของตัวท่านเอง  นานมาแล้ว เมื่อท่านอาจารย์ตั้งสัตย์ปฏิญาณทางศาสนาเป็นครั้งแรกในเยอรมนี ท่านได้จุดธูปกำหนึ่ง ธูปทุกดอกได้ม้วนตัวหลังจากเผาไหม้แล้ว  สิ่งนี้มีความหมายเป็นนัย ๆ ว่าอะไร?  สัตย์ปฏิณาณอันยิ่งใหญ่ที่ท่านได้กระทำในเวลานั้นคืออะไร ผู้คนและเหตุการณ์อันพิเศษ ที่อาจารย์ได้ประสบพบเห็นขณะบำเพ็ญที่เทือกเขาหิมาลัยคืออะไร ในดีวีดีแผ่นนี้ ท่านอาจารย์ได้ตอบคำถามเหล่านี้ และช่วยให้ผู้ชมเห็นคุณค่าของความหมายในแง่เบื้องหลังนิทานอดีตชาติของพระศากยมุนีพระพุทธเจ้า เมื่อครั้งที่พระองค์เป็นกษัตริย์ลิงทอง ซึ่งได้สร้างความประทับใจให้แก่กษัตริย์ทางโลก จากการอุทิศตนของพระองค์

 

605  จุดมุ่งหมายของการรู้แจ้ง

ฌานนานาชาติ 4 วัน วอชิงตันดี.ซี. สหรัฐอเมริกา วันที่ 23 ธันวาคน 2540

<พูดภาษาอังกฤษ อักษรบรรยายจีน>

บทย่อ: เนื่องจากพระเจ้านั้นมีตัวตนอยู่ทุกหนแห่งและเป็นทั้งสิ่งที่ดีและชั่วร้าย  ทำไมเราจึงต้องรับประทานมังสวิรัติ รักษาศีล บำเพ็ญทางจิตวิญญาณ และทำตามคำสอนของอาจารย์ผู้รู้แจ้ง ถ้าสมาชิกในครอบครัวเราศรัทธาในศาสนาอื่น เราจะสื่อสารและทำตัวให้เข้ากับเขาอย่างไร ท่านอาจารย์ได้พูดถึงคำถามเหล่านี้ และถกภูมิหลังทางประวัติศาสตร์ของพระเยซูคริสต์ รวมไปถึงคำสอนอันแท้จริงของพระองค์  ผู้บำเพ็ญทางจิตวิญญาณจะตัดสินใจระหว่างชีวิตสมรสกับชีวิตโสดอย่างไร ไม่ว่าเราจะมีอาชีพอะไร เราจะต้องมีมโนธรรมที่สะอาด และอุดมการณ์ที่สูงส่ง  การบรรยายอันประณีตของท่านอาจารย์ นำเราไปสู่การใคร่ครวญอย่างลึกในหัวข้อเหล่านี้

 

743 ความเศร้าของผู้รู้แจ้ง

744 ตั้งแต่ฉันรักพระองค์

 <การบรรยายภาษาเอาหลักกับอักษร 20 ภาษา อักษรใหม่ที่เพิ่มในการทำครั้งนี้มี บัลแกเรีย เชโก ฟินแลนด์ เยอรมัน ฮังการี อินโดนีเซีย มาเลย์ ตากาล็อก โปแลนด์ โปรตุเกส และไทย.>

ดีวีดีดนตรี 2 แผ่นเรื่องความเศร้าของผู้รู้แจ้งและตั้งแต่ฉันรักพระองค์นั้น แสดงให้เห็นเพลงดั้งเดิมที่ยึดแนวบทกวีอันไพเราะของท่านอนุตราจารย์ชิงไห่  การแสดงความมหัศจรรย์ของความรัก ความปวดร้าวของการแยกและความปรารถนาพระเจ้า  บทกวีของท่านสัมผัสความลึกภายในหัวใจและยกวิญญาณ  บทกวีถูกจัดทำเป็นดนตรีโดยนักประพันธ์ชาวเอาหลักที่มีพรสวรรค์และร้องโดยนักร้องชาวเอาหลักที่มีชื่อเสียง เสนอในแบบเอ็มทีวีที่แสดงฟิล์มภาพยนตร์ซึ่งแสดงภาพภูมิประเทศอันงดงามที่ถ่ายในสหรัฐอเมริกาและเอาหลัก


การยกระดับจิตวิญญาณ:
ดีวีดีล่าสุดท่านอนุตราจารย์ชิงไห่ | เอ็มพี 3 | หนังสือ


To order Master’s publications, please contact:
The Supreme Master Ching Hai International Association
Publishing Co., Ltd., Taipei, Formosa
Tel: (886) 2-87873935 / Fax: (886) 2-87870873
E-mail: smchbooks@Godsdirectcontact.org
ROC Postal Remittance Account No.: 19259438 (for Formosa orders only)
Postal Account: The Supreme Master Ching Hai Publishing Co., Ltd.
Please visit our bookshop’s website to download our catalogue and
summaries of the contents of Master’s latest publications:
http://www.smchbooks.com/ (in English and Chinese)