ศิลปะสูงสุด

ความใฝ่กระหาย -- ในแม่น้ำแห่งชีวิตที่กำลังไหล

โดยผู้ประทับจิตหญิงโพรฟาวด์ ฟิลิปปินส์

 


 

เพื่อเป็นการรำลึกถึงเหตุการณ์ประจำปีของวันชิงไห่อันรุ่งโรจน์ ฉันอยากแบ่งปันประสบการณ์อันมีค่า ซึ่งฉันได้รับในวันที่ 25 ตุลาคม 2545 ในปีนั้น เพื่อเป็นการรำลึกถึงวันหยุดเทศกาลที่พิเศษนี้ ผู้ประทับจิตชาวฟิลิปปินส์ได้มาชุมนุมกันเหมือนเช่นเคย เพื่อร่วมสมาธิกลุ่ม หลังจากนั่งสมาธิ ฉันก็ลังเลที่จะออกจากห้องนั่งสมาธิ แต่ได้นั่งบนเก้าอี้ และจ้องมองภาพถ่ายของท่านอาจารย์ ซึ่งแขวนอยู่บนกำแพง เพราะมันคล้ายกับว่า ท่านอาจารย์กำลังยิ้มกับฉัน ฉันมองดูท่านด้วยความหลงใหล และในทันใดนั้นเอง ฉันก็รู้สึกถึงพลังแห่งแม่น้ำสีฟ้าที่ใส ไหลเข้ามาในตาของฉัน ฉันจึงหันไปมองภาพวาดความใฝ่กระหายซึ่งแขวนอยู่ใกล้ภาพถ่ายนั้น และได้เห็นว่า แม่น้ำที่อยู่ในภาพนั้น กำลังไหล! ฉันตกใจ เพราะมันเป็นส่วนหนึ่งงานศิลปะของท่านอาจารย์ และไม่ใช่แม่น้ำจริง แต่น้ำนั้นก็ดูเหมือนกับกำลังไหล

นับตั้งช่วงต้น ของชีวิตในวัยเด็ก ฉันชื่นชมในงานศิลปะ บทกวีและธรรมชาติอยู่เสมอ ฉันจึงรักบทกวีและภาพวาดของท่านอาจารย์ทั้งหมด เพราะสำหรับฉัน แต่ละชิ้นต่างก็มีความหมายที่แตกต่างและลึกซึ้งออกไป ฉันมักเพ่งพิจารณางานศิลปะของท่านอาจารย์ และในเวลาเช่นนั้น ก็ได้มีประสบการณ์ถึงความรู้สึกที่แรงกล้า ยอดเยี่ยม อ่อนโยน และสบาย จนฉันอยากจะสัมผัสมัน และเอามันมาดูใกล้

ความรักและพระพรของท่านอาจารย์ มีอยู่อย่างทรงพลังในทุกสิ่ง ที่ท่านเป็นเจ้าของและเมื่อเรารวบรวมสมาธิ เราจะเห็นว่า วัตถุทั้งหลายเหล่านี้เต็มไปด้วยชีวิตและพลังงาน

ขอบคุณท่านอาจารย์ ที่ให้พรฉันด้วยชีวิตที่ไร้กังวลและให้ธรรมวิถีกวนอิมแก่ฉัน เทคนิคที่สูงสุดซึ่งมีพลังอันสุดประมาณ ซึ่งฉันทราบว่า ฉันจะได้มาถ้าฉันขยันบำเพ็ญ  



ศิลปะสูงสุด:
ความใฝ่กระหาย -- ในแม่น้ำแห่งชีวิตที่กำลังไหล
กวีนิพนธ์ของมหาอาจารย์ที่รู้แจ้ง

สารบัญ