หัวใจที่บริสุทธิ์ย่อมเห็นมารไม่ต่างจากพระเจ้า
   
 

ปราศรัยโดยท่านอนุตราจารย์ชิงไห่ ซีหู ฟอร์โมซา

 

15 ตุลาคม 2533 (เดิมเป็นภาษาจีน)

     

ชาวอินเดียตะวันออกท่านหนึ่งซึ่งเชื่อมั่นในพระผู้เป็นเจ้าอย่างมาก เขาปฏิบัติกับทุกคนเหมือนเช่นพระเจ้า แม้แต่แมวและสุนัขก็เป็นพระเจ้าสำหรับเขา วันหนึ่งสุนัขตัวหนึ่งได้ขโมยจาปาตีที่เขาอบและวางผึ่งไว้ เขาวิ่งไล่ตามพร้อมกับถือกล่องใส่เนยไปด้วย "โอ้ พระเจ้า โปรดคอยก่อน จาปาตียังไม่ได้ทาเนยเลยกินแบบนั้นมันไม่อร่อยนะ" ความเชื่อมั่นอย่างลึกซึ้งในพลังสูงสุดทำให้เขามองเห็นพระเจ้าในทุกๆ ชีวิต

วันหนึ่งมารมาจับตัวเขาด้วยความกลัวว่าชายผู้นี้มีความเชื่อในพระเจ้าอย่างมั่นคง จะพาเขาก้าวพ้นจากอำนาจของมารๆ จึงพยายามมาทำร้ายเขาขณะที่ชายคนนี้กำลังตักน้ำขึ้นมาจากบ่อ มารก็ปรากฏตัวขึ้นและจับเขาทุ่มลงในบ่อน้ำ แต่เมื่อชายหนุ่มได้เห็นเขาทั้งสองบนศีรษะมาร ใบหน้าสีดำ ปากใหญ่สีแดง อีกทั้งเขี้ยวยื่นยาว 2 เขี้ยว เขาก็ยิ้มและพูดว่า "โอ พระเจ้าที่รัก ท่านพุทธะได้โปรดให้ข้าพเจ้าได้ถวายตัวแด่บุญกุศลอันไม่สิ้นสุดของท่าน ช่างเป็นบุญอันประเสริฐของข้าพเจ้าที่ได้มีโอกาสเห็นตัวท่าน" จากนั้นเขาก็เริ่มร้องเพลงสรรเสริญพระเจ้า "พระเจ้าสูงสุดและสวยงามที่สุดพร้อมด้วยฟันซี่ยาว (อาจารย์ร้องเป็นเพลง:เสียงหัวเราะและปรบมือ) ผิวหน้าสีดำ ปากใหญ่หนา มีเขาอันใหญ่และเล็บคมกริบ ไม่ต้องการแม้แต่เสื้อผ้ามาสวมใส่ ข้าพเจ้าปรารถนาเชิญท่านไปที่บ้าน จัดหาเสื้อผ้าสวยๆ และถวายท่านด้วยนมและจาปาตี"

ขณะที่เขาร้อง เขาทั้งเต้นรำและหมอบกราบด้วยความงงงวยจากความซื่อไร้เดียงสาของเขา ทำเอามารไม่รู้จะทำอย่างไรกับเขาดี ได้แต่หัวเราะและพูดว่า "โอเคๆ เจ้าชนะ!"

ดังนั้น เราต้องรักษาความบริสุทธิ์แห่งจิตใจของเราไว้ตลอดเวลา เพื่อดำเนินชีวิตอย่างมีความสุข